Đánh giá nhanh Sharp Aquos S3: Smartphone ‘tai thỏ’ 6 inch nhỏ nhất thế giới

Sharp Aquos S3 vừa chính thức ra mắt với giá bản 8,99 triệu đồng. Sản phẩm nổi bật với thiết kế màn hình “tai thỏ” tràn viền, camera kép tích hợp trí tuệ nhân tạo AI. Hãy cùng TechTimes đánh giá dòng smartphone này nhé!

Thiết kế


Sharp Aquos S3 là thế hệ kế nhiệm của Aquos S2 được giới thiệu vào năm ngoái với nhiều nâng cấp về thiết kế so với phiên bản tiền nhiệm, Aquos S3 sở hữu thiết kế nguyên khối 2 mặt trước sau hoàn thiện từ kính, phần cạnh viền được gia công bằng kim loại giúp trở nên cứng cáp hơn.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên Aquos S3 nằm ở phần mặt trước nổi bật với một màn hình 5,9 inch cùng viền màn hình siêu mỏng, phần cạnh viền dưới màn hình đã được làm mỏng, gọn hơn rất nhiều chứ không quá “vô duyên” như trên Aquos S2. Camera trước và loa thoại được đặt ngang hàng và nằm trong tai thỏ của màn hình.

Mặt sau máy TechTimes đánh giá Aquos S3 được hoàn thiện tốt hơn nhiều so với người tiền nhiệm trước đó. Nổi bật trên mặt lưng là cụm camera kép được đặt dọc trong một cụm riêng biệt với đèn flash nằm ở dưới cụm camera tạo cảm giác không được liền mạch và lồi lên khá thô.

Cảm biến vân tay trên Aquos S3 được đưa ra sau mặt lưng và cũng chính vì vậy mà phần cạnh dưới màn hình được thoáng và mỏng hơn.

Xem thêm ảnh thiết kế Aquos S3:

Màn hình


Có thể nói màn hình chính là điểm mạnh trên những thiết bị của Sharp, Aquos S3 được trang bị màn hình 5,99 inch độ phân giải Full HD+ tỉ lệ 18:9 cho một không gian hiển thị vô cùng lớn, các cạnh viền được thiết kế rất mỏng nên không gian hiển thị thị so với mặt trước chiếm tỉ lệ lên đến 91%, thêm vào đó máy có thể ẩn được phím điều hướng và sử dụng phím Home ảo như trên Iphone giúp tận dụng được tối đa không gian hiển thị.


Hệ điều hành và hiệu năng


Aquos S3 bán chính thức ra thị trường được cài sẵn hệ điều hành Android 8.0 cùng giao diện tùy biến Sharp Smile UX với nhiều tính năng tiện ích như Robos nhắc nhở thông minh, Face ID, cùng một số phần mềm được tích hợp AI khác.

Về cấu hình, Sharp Aquos S3 được trang bị vi xử lý Snapdragon 630 8 nhân tốc độ 2,2 GHz Cortex A53, 4GB RAM cùng 64GB bộ nhớ trong. Qua trải nghiệm nhanh các thao tác trên giao diện như mở ứng dụng, truy cập web, chụp ảnh,… máy có tốc độ phản hồi rất nhanh, không phải gặp phải tình trạng giật lag nào. TechTimes đánh giá với cấu hình như trên Aquos S3 hoàn toàn có thể đáp ứng tốt các nhu cầu tầm trung của người sử dụng từ các tác vụ cơ bản đến chiến game.

Camera


Aquos S3 được trang bị camera kép ở mặt sau với một cảm biến 12MP kết hợp thấu kính khẩu độ f/1.75 cho kích thước điểm ảnh 1.4µm và được tích hợp công nghệ lấy nét tự Dual Pixel và một cảm biến ảnh 13MP hỗ trợ chụp ảnh xóa phông. Bộ đôi camera kép chất lượng cao với khẩu độ f/1.75 này sẽ mang đến những tấm ảnh chất lượng cao ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Khẩu độ f/1.75 cũng sẽ hạn chế ảnh noise khi chụp đêm.

Ấn tượng nhất, Sharp Mobile cũng trang bị một công nghệ được xem là xu hướng năm 2018 cho các dòng camera phone cao cấp là zoom quang học. Dòng flagship cao cấp này được trang bị ống kính zoom quang học (optical zoom) 2X. Camera selfie với cảm biến ảnh 16MP kết hợp cùng thấu kính khẩu độ f/2.0, kích thước điểm ảnh 1.4µm sẽ giúp loại bỏ những bức ảnh kém chất lượng, có độ mịn thấp.

Camera selfie trên Aqous S3 có thông số cũng không hề thua thiệt so với camera sau khi máy được trang bị camera selfie có độ phân giải lên đến 16MP cùng công nghệ làm đẹp AI và xóa phông AI.

ST - 14/05/2018