YouTube xóa hơn 8 triệu video trong ba tháng

Có tới 8,3 triệu video được YouTube xóa bỏ vì vi phạm nguyên tắc cộng đồng trong tháng 10 đến tháng 12/2017.

Số lượng kể trên không bao gồm các video bị xóa vì lí do bản quyền hoặc pháp lý, theo Google. Trước đó, nền tảng video YouTube đã nhận được 9,1 triệu báo cáo nội dung khiêu dâm và 4,7 triệu báo cáo về nội dung thù địch hoặc lạm dụng từ người dùng. Hầu hết video bị xóa đến từ Ấn Độ, Mỹ và Brazil.

YouTube đang nỗ lực ngăn chặn video có nội dung ảnh hưởng xấu đến cộng đồng.

Trong báo cáo, Google cho biết hơn 80% (6,7 triệu video) được xóa tự động mà không có can thiệp của con người, 76% số video bị chặn ngay khi vừa tải lên. Riêng các nội dung như chủ nghĩa cực đoan, bạo lực, khủng bố và nhân quyền được loại bỏ hoàn toàn một cách thủ công.

Trước đó, Susan Wojcicki, Giám đốc điều hành YouTube cũng cho biết sẽ loại bỏ các nội dung nhạy cảm bằng tay. "Chúng tôi đã thuê hàng nghìn người kiểm duyệt làm việc toàn thời gian. Số lượng có thể lên tới 10.000 người trong 2018 này", Wojcicki viết trên blog.

YouTube đang mạnh tay hơn với những video không đáp ứng tiêu chuẩn cộng đồng, nhất là sau khi xuất hiện nội dung không phù hợp trên kênh cho trẻ em hoặc các vấn đề nhạy cảm. Theo Cnet, nền tảng video này đã xóa hàng trăm tài khoản, hơn 150.000 clip và 625.000 nhận xét không phù hợp.

Trích từ VnExpress - 25/04/2018